วันศุกร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2559

ที่นี้มีแต่เขาโค ส่วนขนโค คุณเก็บไว้นะคะ 

ขณะนั่งทำงานในตู้ จู่ๆ ก็ได้ยินเสียงคำขอบวชของชายไทยท่านหนึ่ง ที่กำลังนั่งท่อง นั่งซ้อมบทคำขอบวชดังกล่าว แม่เจ้าาาา!! เลยขอนำมาเม้าท์มอยกันวันนี้ 

อะไรกันชายไทยเหล่านี้มาบวชช่วงที่วัดใหญ่แห่งนี้กำลังมีข่าวร้อนแรง ดังไปทั่วโลก จากกลุ่มคนไม่หวังดี ไม่รู้แล้วชี้ ไม่รู้แล้วมโน ด่าเอามัน เอาขำ สะใจ  เอากระแส โหนกระแส อย่างว่าละนะวัดใหญ่อะไรก็ขายได้ แต่แหม!! ให้ตายเถอะ!  ข้อกล่าวหาที่ว่านะ กว่า 40 ปีแล้วน่ะ  สมัยไหน มันเก่าไป ทำการบ้านบ้างนะคะ คุณขาาา

พุทธพาณิชย์ + สอนผิด อัตตา อนัตตา ล้างสมอง อาบัติ ปาราชิก ฯลฯ วนอยู่อย่างนี้ อิฉันเบื่อ จากที่เคยหลงเชื่อข้อกล่าวหา จนร่วมผสมด่าชี้นำไปกับพวกคุณๆ ยอมรับเลยคะว่า ขณะนั้นอิฉันด่าไปเมาไป  ไม่เคยดูตัวเอง กระทั่งมีเหตุให้เข้ามาวัดใหญ่แห่งนี้อย่างไม่ตั้งใจ ขัดใจเป็นที่สุด 





กระทั่งถึงวันนี้ ฮ่วยย อิฉันนี่ บาปหนา หลงด่า ปากแมวมาตั้งนาน พร้อมแอบเคียงในใจทำไมวัดใหญ่และ ลูกศิษย์วัดใหญ่แห่งนี้ ไม่คิดจะพูด ไม่บอก ประกาศอะไรบ้างเลยหรือว่า ที่ผ่านมานะทำอะไร สอนคนให้เป็นคนดีมากแค่ไหน  ปล่อยให้โยมอิฉันคนนี้หลงด่า หลงว่าปากมันมาซะนาน แม่เจ้าาา บาปหนาจริงๆ

อะนะ วันนี้อิฉันขอแก้ตัว สวมวิญญาณ ปากหอย ปากปู  ประกาศให้โลกรู้ผ่านบล็อค หรือช่องทางอะไรที่จะพอสร้างความเข้าใจให้ทั่วโลกได้รู้ว่า

เจ้าข้าเอ๊ย... วัดใหญ่ย่านปทุมฯ โดนด่ามากว่า 40 ปี แต่มีพระภิกษุสงฆ์ สามเณรประจำกว่า 3,000 รูป นี่ยังไม่รวมกับพระจากศูนย์สาขาทั้งในประเทศ และต่างประเทศนะ  

วัดอะไร โดนด่ามากว่า 40 ปี แต่ยังมีโยมทั่วประเทศ ทั่วโลกนับแสน นับล้านคน สมัครเป็นลูกศิษย์ แถมลูกศิษย์แต่ละคนมีตั้งแต่ตาสีตาสา ไปยังด็อกเตอร์ นักธุรกิจ ผู้ที่ประสบความสำเร็จในชีวิตมากมาย

วัดอะไร โดนด่ามากว่า 40 ปี ยังคงมีกิจกรรมรวมสงฆ์ รวมโยมนับแสน นับล้านคน วันอาทิตย์ธรรมดาโยมร่วมงานหลายหมื่น อาทิตย์ต้นเดือนร่วมงานนับแสน และงานบุญใหญ่คนร่วมงานนับล้านนนคน  แม้เจ้าาามันดังมากก นักข่าวต่างชาติมาทั่วโลกด้วยนะ


วัดอะไรโดนด่า โดนว่ามากว่า 40 ปียังคงเดินหน้าทำงาน ไม่แคร์เสียงด่า อยากบอกว่าช่วยสนใจเสียงด่า เสียงว่าบ้างน่ะเจ้าคะ หมดสมัยที่จะรอให้ฟ้ามีตา หรือมัวปิดทองหลังพระ และรอจนกว่าทองจะล้น กระทั่งคนเห็น อิฉันว่าไม่น่าทัน  คำพูดที่ว่า  "คนไปนรกเท่าขนโค ไปสวรรค์เท่าเขาโค” นั้น อิฉันว่าโคตัวถัดไปจะไม่มี “เขา” สิคะ  แถมมีหลายตัวอีกต่างหาก



อ่ะ ก่อนจากไปขอน้อมนำโอวาท ส่วนหนึ่งของพระเดชมงคลเทพมุนีที่ว่า 

"คนเช่นเราใช่จะไร้เสียซึ่งปัญญา ชั่วก็รู้ ดีก็เห็น เราจะฆ่าตัวเองเพราะความปรารถนาลามกทำไม ที่เขาพูดหาว่าเราอย่างนั้น บางคนคงจะไม่รู้จักคำว่า "#ธรรมกาย " มีอยู่ที่ไหน หมายเอาใคร เขาอาศัยความไม่รู้มาว่า เราผู้ตั้งใจปฏิบัติชอบ เมื่อผู้ไม่รู้ติเตียนเรา ความไม่รู้ของเขาจะลบล้างสัจธรรมของพระพุทธศาสนาได้อย่างไร ถ้าจะลบก็ลบได้เพียงชั่วคราว ไม่ช้าดวงแก้วของพระพุทธศาสนาก็จะเปล่งรัศมีให้ผู้มีปัญญาเห็นด้วยสายตาของตนเอง"

งั้นเข้าใจตรงกันนะค่ะคุณขาาา อิฉันและศิษย์วัดใหญ่แต่ละท่านมีปัญญา พิจารณาเองได้ว่าอะไรดี ไม่ดี ไม่ต้องด่าชี้นำให้มาก ที่นี้มีแต่เขาโค ส่วนขนโคคุณเก็บไว้นะคะ

#ศิษย์วัดใหญ่ในตู้คอนเทนเนอร์ 
04-03-59

19 ความคิดเห็น:

  1. โอ๊ย!ถูกใจจังค่ะเอาไปล้าน like

    ตอบลบ
  2. โอ๊ย!ถูกใจจังค่ะเอาไปล้าน like

    ตอบลบ
  3. ได้ความ รู้มากเลยครับ ขอบคุณเจ้าของบทความครับ

    ตอบลบ
  4. ได้ความ รู้มากเลยครับ ขอบคุณเจ้าของบทความครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขอบคุณเช่นกันค่ะ ที่สละเวลามาทบทวนบุญจากการอ่านด้วยกันคร๊าาา

      ลบ
  5. ปุ่มไลค์อยู่ไหน อยู่ไหน จะกดๆ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. กดแล้วนะคร๊าาา เข้าไปในใจเลยย ฮิ้ววว

      ลบ
  6. ขออนุโมทนาบุญในการเสนอเรื่องราวดีให้ได้รับรู้กัน สาธุค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เพราะเรามีเรื่องราวดีๆ ร่วมกัน ณ วัดใหญ่แห่งนี้ด้วยกันใช่ไหมคร๊าาา

      ลบ
  7. ถูกใจกดไล้ท์ค่ะคุณพี่ ตอบดีแทนใจน้องอย่างจัง น้องฟังแลัว นะจังงัง ตอบดังฟังแล้วดีค่ะคุณพี่

    ตอบลบ
  8. สาธุค่ะ……อ่านกำลังเพลินเลยค่ะ…จบแระ…
    รออ่าน ตอนต่อไปนะคะ

    ขอกราบอนุโมทนาบุญ ในทุกๆบุญ
    และน้อมบุญทุกๆบุญมาฝากค่ะ

    สาธุ สาธุ สาธุ

    ตอบลบ
  9. สาธุค่ะ……อ่านกำลังเพลินเลยค่ะ…จบแระ…
    รออ่าน ตอนต่อไปนะคะ

    ขอกราบอนุโมทนาบุญ ในทุกๆบุญ
    และน้อมบุญทุกๆบุญมาฝากค่ะ

    สาธุ สาธุ สาธุ

    ตอบลบ